INTEL XÁC NHẬN APPLE SẼ CHẬM CHÂN HƠN ANDROID, NĂM 2020 MỚI CÓ IPHONE 5G

Theo hãng tin Reuters, một giám đốc điều hành Intel mới đây đã xác nhận, chỉ tới thế hệ ra mắt vào năm 2020, iPhone mới chính thức hỗ trợ mạng 5G.
 

Tại một sự kiện của Intel tại Palo Alto, California (Mỹ) mới đây, giám đốc quản lý sản xuất chip mạng Sandra Rivera tiết lộ, hãng chỉ có thể thương mại hóa chip modem 5G trên iPhone kể từ năm sau.
Hiện tại Apple đang là khách hàng lớn nhất của Intel. Đồng thời Intel cũng đang là đối tác cung cấp chip sóng di động (modem) gần như duy nhất của Apple trong bối cảnh Apple vẫn đang căng thẳng với Qualcomm.
Hồi tháng 11, giới công nghệ rộ lên tin đồn Apple sẽ gia nhập câu lạc bộ smartphone 5G vào năm 2020 với việc sử dụng chip modem 10nm 8161 của Intel. Lý do khiến Apple chậm trễ trong cuộc đua 5G có nguyên nhân bởi Apple đang tranh chấp bản quyền với Qualcomm nên không sử dụng chip modem Snapdragon X55 5G của Qualcomm.



Cách đây hơn một tháng trong phiên tòa xét xử của Cơ quan truyền thông liên bang Mỹ (FTC), giám đốc điều hành chuỗi cung ứng của Apple, Tony Blevins khẳng định, công ty đang xem xét mua chip modem 5G từ Samsung và MediaTek để tránh rơi vào thế bất lợi. Cũng có một số suy đoán rằng, Apple sẽ tự nghiên cứu và cho ra mắt chip modem 5G vào năm 2020.

Apple bắt đầu sử dụng độc quyền chip modem của Intel kể từ iPhone XS/XS Max và iPhone XR. Nhưng tất nhiên việc phụ thuộc vào Intel sẽ khiến Apple ở trong thế bị động và phải chờ đợi Intel. Nói cách khác Apple sẽ chậm chân hơn các nhà sản xuất Android tới hơn một năm trong cuộc đua mạng 5G.

Post a Comment

Previous Post Next Post