KHÔNG CHỈ MATE X, GALAXY FOLD CŨNG XUẤT HIỆN NHỮNG NẾP NHĂN TRÊN MÀN HÌNH

Có lẽ rằng, đây là vấn đề chung của những chiếc smartphone màn hình gập đời đầu khi chưa thể tìm ra được giải pháp thay thế.



Cách đây vài ngày giới công nghệ có nhắc đến việc smartphone màn hình gập Mate X của Huawei xuất hiện vết nhăn sau khi gập và mở ra nhiều lần. Tuy nhiên có vẻ không chỉ Huawei Mate X gặp phải hiện tượng này mà cả Galaxy Fold của Samsung cũng xuất hiện các vết nhăn. Vị trí nhăn của Galaxy Fold cũng nằm ở giữa giống như Mate X.

Khá đáng tiếc là truyền thông không có điều kiện trên tay trực tiếp Galaxy Fold nên chưa thể đánh giá hết được độ nhăn.Đó là chưa kể Galaxy Fold được bảo vệ khá kỹ với việc sử dụng hình nền đen và đèn chiếu tối máu nên rất khó để nhận diện các chi tiết chính xác trên máy.
Nhưng thông qua bức hình chụp cận cảnh Galaxy Fold trong lồng kính tại khu trưng bày của Samsung tại MWC 2019 có thể thấy, các nếp nhăn khá lớn.

Hình ảnh phản chiếu cho thấy những nếp nhăn chạy dọc ở giữa máy
Không ngạc nhiên khi khi cả Mate X và Galaxy Fold đều xuất hiện các nếp nhăn ở giữa màn hình, bởi đó là hệ quả mà cơ chế gập gây ra. Thật khó để một màn hình vừa có thể trải phẳng ra khi cần thiết và uốn cong khi gập lại. Để làm được điều này, Huawei và Samsung đã phải sử dụng đến một lớp bảo vệ bằng nhựa và đó là lý do khiến màn hình dễ tạo nên các nếp nhăn không mong muốn.
Tất nhiên đây mới chỉ là phiên bản demo và hy vọng bản thương mại của Galaxy Fold hay Mate X có giải quyết được vấn đề nếp nhăn trên màn hình.




Post a Comment

Previous Post Next Post