CẬN CẢNH SMARTPHONE HUAWEI KHÔNG CHO AI SỜ VÀO TẠI MWC 2019

Gã khổng lồ smartphone Trung Quốc, Huawei, đã tiếp bước đối thủ Samsung và công bố một chiếc điện thoại màn hình gập có tên là Mate X.



Mate X có kích thước lớn hơn điện thoại màn hình gập Galaxy Fold của Samsung, và mới nhìn qua, có vẻ như nó cũng tiên tiến hơn hẳn.
Thiết bị của Huawei có ngoại hình khá ấn tượng, và dù có cấu tạo phức tạp, máy vẫn mỏng đến đáng ngạc nhiên, chỉ 11mm mà thôi. Tất nhiên, giá bán của nó cũng đắt không tưởng: 2.600 USD.
Chưa biết liệu có ai muốn một chiếc điện thoại có khả năng biến hình thành tablet hay không, khi mà hiện trên thị trường có khá nhiều mẫu điện thoại màn hình lớn khác với mức giá mềm hơn nhiều.
Hãy cùng xem cận cảnh chiếc Mate X tại MWC 2019 đang diễn ra ở Barcelona.
Đầu tiên, Huawei Mate X là một chiếc điện thoại gập có ngoại hình tuyệt đẹp.

Nó có giá 2.600 USD, đắt hơn Galaxy Fold của Samsung, vốn chỉ 1.960 USD mà thôi.

Huawei không cho phép mọi người được "trên tay" thiết bị này khi trưng bày máy ở MWC. Họ đặt nó trong một lồng kính cường lực perspex (thường dùng làm kính trên máy bay) với hàng loạt các nhân viên an ninh vây quanh.

Samsung cũng chưa cho phép ai "trên tay" chiếc Galaxy Fold cả. Họ chỉ mang nó lên sân khấu tại sự kiện Unpacked hồi tuần trước mà thôi.
Mate X có một màn hình uốn dẻo duy nhất có khả năng gập ra ngoài, biến nó từ một chiếc smartphone thành tablet.

Hãy nhìn cách màn hình của Mate X gập này! Chẳng hề có một vết hằn nào trên màn hình cả.

Đó là điểm khác biệt chính của Mate X so với Galaxy Fold. Chiếc điện thoại của Samsung mở như một cuốn sách, để lộ ra một màn hình mới, lớn hơn ở bên trong.
Với cách mở này, Galaxy Fold có một màn hình hoàn toàn độc lập nằm ở bên ngoài máy, đóng vai trò là màn hình khi Fold hoạt động ở chế độ smartphone.

Điều khiến Mate X trông ấn tượng là cách mà màn hình máy gập quanh bản lề của nó.

Màn hình khi được mở ra có kích thước 8-inch, và màn hình khi ở chế độ smartphone cũng khá lớn, lên đến 6.6-inch. Có nghĩa là với 2.600 USD, bạn có một chiếc tablet kích cỡ vừa phải và một chiếc điện thoại cỡ lớn.

Trong khi đó, Galaxy Fold khi gập lại có màn hình 4.6-inch và khi ở chế độ tablet có màn hình 7.3-inch.
Đây là mặt sau máy. Bạn có thể thấy bản lề chạy dọc ở giữa thân máy. Các cảm biến camera và một cổng sạc USB được đặt ở một phần hơi cồng kềnh hơn một chút ở một bên cạnh màn hình (có thể gọi là "báng" máy cũng được). Từ góc này chúng ta không thể thấy máy có jack headphone hay không.

Đây là cận cảnh phần báng máy, với ít nhất 3 cảm biến camera.

Huawei cho biết phần mềm của Mate X tự động điều chỉnh giữa chế độ smartphone và tablet một cách rất mượt mà.

Một vấn đề mọi người thắc mắc là thiết bị này dày thế nào khi gập lại. Đây rõ ràng không phải là một chiếc điện thoại mà bạn có thể dễ dàng nhét vào túi quần.

Đây là góc nhìn từ một bên cạnh máy khi ở chế độ smartphone. Một chiếc máy khá cồng kềnh đấy!

Nhưng khi mở ra, máy lại trông khá thanh mảnh.

Huawei Mate X có hỗ trợ 5G. Thiết bị này sẽ được bán ra từ giữa năm 2019, cùng thời điểm các mạng 5G chính thức đi vào hoạt động tại châu Âu.


Mate X chạy chip Kirin 980 của Huawei, có RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 512GB.

Huawei không nói rõ máy sẽ được bán ở những khu vực nào, nhưng chắc chắn không bán ở Mỹ.
Lý do chắc các bạn đã rõ: Huawei hiện đã bị cấm cửa khỏi thị trường điện thoại Mỹ vì những quan ngại về an ninh. Huawei cũng đã không tung ra chiếc flagship Mate 20 Pro tại Mỹ vào năm ngoái.

Post a Comment

Previous Post Next Post