MẤU CHỐT CHO SỰ THÀNH CÔNG CỦA VŨ TRỤ DC LÀ... NGỪNG SAO CHÉP MARVEL

DC đã quá vội vàng trong cuộc chạy đua với đối thủ Marvel.


Khi DC quyết định theo chân Marvel làm vũ trụ điện ảnh của riêng mình, người hâm mộ điện ảnh vừa mừng vừa vui. Về phương diện tài chính, vũ trụ điện ảnh mở rộng DC (DC Extended Universe - DCEU) là một thành công lớn từ thời điểm khởi đầu, nhưng phản ứng của giới phê bình đối với nhiều bộ phim đầu tiên của Warner Bros và DC lại không được như kỳ vọng. Tuy nhiên, sau những ngày tăm tối, DCEU dường như bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ.


Mọi chuyện đã diễn ra như thế nào? Sau khi Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad bị giới phê bình vùi dập, làm cách nào mà vũ trụ điện ảnh mới chớm hình thành này trở lại đúng đường đi của nó? Theo Kevin Tsujihara, CEO của Warner Bros, tất cả đơn giản là nhờ tìm đúng người, và ngừng đi theo những thứ đã giúp Marvel thành công.
Trả lời phỏng vấn của LA Times, Tsujihara khi được hỏi chiến lược xoay quanh phim DC của Warner Bros đã thay đổi như thế nào sau một vài năm khó khăn đối với DCEU, đã đưa ra câu trả lời như sau:
"Những bộ phim sắp tới, như Shazam, Joker, Wonder Woman 1984, và Birds of Prey, cho thấy dường như chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi có những người phù hợp làm đúng những công việc phù hợp.
Vũ trụ (DC) không liên kết với nhau như chúng tôi nghĩ 5 năm về trước. Bạn sẽ thấy nó tập trung nhiều hơn vào những trải nghiệm riêng rẽ xoay quanh những nhân vật riêng rẽ. Điều đó không có nghĩa chúng tôi sẽ không quay lại với một vũ trụ có tính kết nối nhiều hơn. Nhưng có lẽ đó là chiến lược phù hợp với chúng tôi ngay lúc này".

Nói cách khác, trong khi vũ trụ điện ảnh Marvel tiếp tục chồng chéo và thu về một mối, mọi nhân vật và cốt truyện đến một thời điểm đều đồng quy, thì Warner Bros lại tìm được thành công nhiều hơn khi để các nhân vật DC "tự lực cánh sinh". Và có lẽ không đáng ngạc nhiên khi "chân lý" này được studio phát hiện sau màn công phá phòng vé hoành tráng của Wonder Woman.
"Điều mà Patty Jenkins (đạo diễn Wonder Woman) đã làm với phim của cô cho chúng tôi thấy những gì bạn có thể làm với những nhân vật không phải là Batman và Superman. Hiển nhiên, chúng tôi muốn đặt hai nhân vật này vào đúng vị trí của họ, và chúng tôi muốn những bộ phim hay xoay quanh Batman và Superman. Nhưng Aquaman là một ví dụ hoàn hảo về những gì chúng tôi có thể làm. Họ đều độc đáo và đều có phong cách khác biệt trong mỗi bộ phim".
Sai lầm lớn nhất mà Warner Bros từng làm là cố đi tắt, làm ngay một bộ phim lớn tập hợp các siêu anh hùng trước khi cho khán giả biết rõ từng nhân vật trong đó. Justice League nay đã là quá khứ, Warner Bros có thể tập trung vào cốt truyện của từng nhân vật, và DCEU cuối cùng cũng bắt đầu đến gần với khán giả đại chúng hơn.

Post a Comment

Previous Post Next Post