NOKIA 9 PUREVIEW MỚI CHÍNH XÁC LÀ THỨ MÀ HMD CẦN

Nokia 9 PureView rõ ràng là một sự thành công đối với HMD Global. Thậm chí trước khi lên kệ, chiếc điện thoại này đã hoàn thành những công việc cần làm.


Những chiếc điện thoại gập, như Huawei Mate X và Samsung Galaxy Fold, đã xuất hiện rất nhiều tại MWC 2019, nhưng theo Android Authority thì Nokia 9 PureView mới chính là thiết bị thú vị nhất tại triển lãm này.
Hai năm trước, HMD Global đã thực hiện hồi sinh thương hiệu Nokia. Kể từ đó, công ty đã tung ra một loạt các thiết bị trải dài từ phân khúc giá rẻ và tầm trung. Chúng là những thiết bị khá tốt, và những chiếc điện thoại như Nokia 8.1 hoàn toàn chiếm được sự chú ý từ người dùng.

Nói về Nokia 9. Đây là chiếc smartphone có 5 camera và sử dụng cách tiếp cận đến với nhiếp ảnh hoàn toàn khác và mạnh mẽ. Có lẽ, cụm mô-đun 5 camera nằm ở mặt sau mới chính là thứ cần nhắc đến. Nó không phải là chiếc smartphone đầu tiên có đa camera nằm ở mặt sau. Samsung từng tung ra Galaxy A9 có 4 camera, có thể chuyển giữa các chế độ chụp siêu rộng, tele hay nhận diện độ sâu. Tuy nhiên, Nokia 9 lại không làm điều như thế.
Những gì nó có thể làm được đó chính là chụp những bức hình cực kì chi tiết. Nokia 9 tập trung vào khả năng tạo ra bản đồ độ sâu tốt nhất trên điện thoại. Để làm được điều này, HMD đã hợp tác với Light để phát triển một giải pháp ISP có thể xử lý được lượng dữ liệu tuyệt đối được chụp lại bởi 5 camera cùng một lúc. Năm camera này bao gồm 3 cảm biến monochrome và 2 cảm biến RGB. Những hình ảnh từ 5 camera này sẽ được hợp nhất lại với nhau để đưa những bit tốt nhất của mỗi bức hình vào sản phẩm cuối cùng. Và những bức ảnh mẫu đã không gây thất vọng.


Đã có rất nhiều ý kiến về việc chiếc điện thoại này không sử dụng vi xử lý mới nhất hay mất quá nhiều thời gian để xử lý hình ảnh. HMD cho biết rằng họ đã phải rất nỗ lực nhằm mới đảm bảo 5 camera này hoạt động tốt trên Snapdragon 845 và không có thời gian để đưa nó sang nền tảng mới nhất của Qualcomm. Đây là lý do họ sử dụng con chip năm 2018 cho flagship của mình.
Nhưng hãy bàn về phần cứng và ý nghĩa của sản phẩm này đối với HMD Global một chút. Công ty đã nhiều lần xác nhận rằng Nokia 9 PureView sẽ chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế. Họ không hi vọng thiết bị này sẽ chiếm phần lớn thị trường. Chiếc smartphone này nhằm khơi dậy sự định hướng về camera trên smartphone của Nokia trong quá khứ. Thiết bị này dường như khá giống với Pixel. Nokia 9 PureView sẽ khiến bạn bị cuốn hút.


Nokia 9 chính là động thái của HMD nhằm chứng minh rằng họ chấp nhận rủi ro và tạo ra những thứ gì đó hoàn toàn độc đáo. Và thiết bị này đang nhận được những sự chú ý tích cực mà họ cần. Khi phải đối mặt mới sự cạnh tranh gay gắt đến từ những gã khổng lồ Trung Quốc như Honor, HMD Global sẽ cần phải đưa ra những gì thích hợp cho phân khúc cao cấp hơn của họ. Sử dụng camera 48MP hay thêm các camera đơn thuần sẽ không làm được điều đó.
Dòng PureView của Nokia có truyền thống phá vỡ các khuôn mẫu ở hiện tại và mang lại một trải nghiệm chụp ảnh cực kỳ độc đáo. Có thể kể đến là Nokia 808 có camera 41MP nhờ vào pixel binning được ra mắt vào năm 2012 hay chiếc smartphone Nokia 1020 giới thiệu năm 2013 được tích hợp khả năng chống rung hình ảnh cùng màn trập cơ học.
Nokia 9 PureView cũng đã sẵn sàng để làm điều tương tự với cụm 5 camera khá kỳ quặc. Thiết bị này không nhất thiết phải đạt doanh số cao nhưng đủ làm cho người ta chú ý đến thương hiệu Nokia (và thậm chí là PureView). Đó là cách tiếp thị (marketing) đến người dùng mà bạn không thể chi tiền mua được.

Post a Comment

Previous Post Next Post