ẤN ĐỘ YÊU CẦU GOOGLE, APPLE XOÁ TIKTOK KHỎI KHO ỨNG DỤNG

Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu Google và Apple gỡ ứng dụng video ngắn phổ biến của Trung Quốc TikTok từ các cửa hàng ứng dụng.

Cập nhật: Đến thời điểm này, thứ Tư ngày 17/4/2019, cả Apple và Google đã chặn TikTok ở Ấn Độ.
Theo báo Ấn Độ Economic Times, động thái của Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin (MeitY) được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao hôm thứ Hai đã bác đơn kháng án của TikTok yêu cầu dỡ bỏ lệnh cấm

Lệnh cấm của MeitY sẽ ngăn chặn tải về TikTok, nhưng những ai đã tải ứng dụng này rồi thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng nó trên điện thoại của mình.
TikTok là ứng dụng video ngắn của Trung Quốc tại Ấn Độ đã vấp phải nhiều chỉ trích vì dung túng nhiều nội dung phản cảm, độc hại, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và tác động xấu tới xã hội, đặc biệt là trẻ em khi các bé bị lợi dụng làm trò vui trên TikTok. Một thanh niên 24 tuổi đã tự tử bằng cách lao vào đoàn tàu hỏa sau khi bị chế giễu do một video trên TikTok quay anh ghép với một bộ đồ phụ nữ. Một thiếu niên khác tại Mumbai cũng tự tử sau khi bị gia đình mắng nhiếc do sử dụng TikTok.
ByteDance, nhà phát triển TikTok cho biết đã nỗ lực để xóa bỏ hơn 6 triệu video vi phạm điều khoản sử dụng; tìm kiếm một giám đốc riêng tại Ấn Độ để giám sát các nội dung phản cảm và hành động một cách kịp thời.
TikTok là ứng dụng được tải về nhiều thứ ba trên App Store và Play Store tính đến hết quý I/2019. Trong số 188 triệu người dùng TikTok mới tính đến hết tháng 3/2019 có đến 88,6 triệu người dùng ở Ấn Độ, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower.

Post a Comment

Previous Post Next Post