Trẻ Em Ở Trung Quốc Muốn Làm Nhà Du Hành Vũ Trụ Còn Ở Anh, Mỹ Lại Muốn Làm Youtuber


Đang có một sự khác biệt khá thú vị trong ước mơ của trẻ em ở Mỹ và Trung Quốc. Một bên thích làm YouTuber còn một bên lại thích trở thành phi hành gia vũ trụ.


50 năm trước, cuộc đổ bộ lên Mặt Trăng của Neil Armstrong đã truyền cảm hứng cho trẻ em Mỹ muốn trở thành những phi hành gia. Còn giờ đây, trẻ em xứ cờ hoa lại đang muốn trở thành YouTuber nổi danh như PewDiePie.
Để đánh dấu kỷ niệm sự kiện Apollo 11, LEGO đã thực hiện một cuộc khảo sát quy mô lớn trên 3.000 trẻ em từ 8-12 tuổi đến từ Mỹ, Vương quốc Anh và Trung Quốc về mối quan tâm với vũ trụ và những mơ ước muốn thực hiện khi lớn lên.
Khá bất ngờ khi chỉ có 11% trẻ em Mỹ mong muốn trở thành phi hành gia. Trong khi đó phần lớn câu trả lời, chiếm tới 29% muốn trở thành một YouTuber.
Ngược lại ở Trung Quốc, có tới 56% trẻ em nước này lại muốn trở thành phi hành gia. Điều này không có gì lạ khi Trung Quốc đang cho thấy rõ tham vọng chinh phục không gian khi liên tiếp phóng tàu vũ trụ và vệ tinh.

Hồi đầu năm nay, Trung Quốc cũng đã phóng thành công tàu thăm dò Hằng Nga 4 lên vùng tối của Mặt Trăng. Thành công này đã đưa Trung Quốc trở thành một trong những nước đầu tiên phóng tàu vũ trụ lên bề mặt Mặt Trăng. Trong vài năm tới, Bắc Kinh thậm chí còn tham vọng lớn hơn khi gửi một phi hành đoàn lên Mặt Trăng và xây dựng trạm vũ trụ của riêng mình.
Về phần Vương quốc Anh, trẻ em nước này cũng mong muốn tương lai sẽ trở thành một vlogger hoặc YouTuber với tỷ lệ lên tới 30%.
Mặc dù cuộc khảo sát trên không phản ánh nguyện vọng nghề nghiệp của tất cả trẻ em từ mỗi quốc gia trên thế giới nhưng nó đã phần nào cho thấy xu hướng thay đổi suy nghĩ và giấc mơ của thế hệ Gen Z.

Post a Comment

Previous Post Next Post