Google Photos Giờ Đã Có Thể Tìm Văn Bản Xuất Hiện Trong Hình Ảnh

Google Lens có một bộ lọc nhận dạng ký tự quang học (OCR) có thể lấy được văn bản từ bất kì hình ảnh nào. Và giờ nó đã được thêm vào Google Photos với khả năng tìm kiếm văn bản có trong hình ảnh.

Tài khoản Twitter chính thức của Google đã âm thầm công bố tính năng này vào hôm nay sau khi bị người dùng phát hiện trong ứng dụng. Tìm kiếm có trong Google Photos đã có thể nhận diện ra các vật thể, sự kiện, con người hay thú nuôi. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng tận dụng dữ liệu GPS có trong hình ảnh để gán vị trí cho mỗi bức ảnh.
Giờ đây, Photos cũng đã có thể tìm các văn bản xuất hiện trong hình ảnh. Điều này giúp bạn tìm kiếm các từ và hiển thị mọi kết quả hình ảnh có những từ đó bên trong, bất kể là mức độ to nhỏ của nó như thế nào hay nằm trong bất kì góc nào. Tính năng này không chỉ hoạt động tốt với các ảnh chụp màn hình mà còn là bất cứ văn bản nào xuất hiện trong hình ảnh.
Tính năng tìm kiếm bằng văn bản này trên Google Photos sẽ giúp người dùng thuận tiện trong việc tìm kiếm các văn bản, mật khẩu Wi-Fi hay thậm chí những thứ liên quan khác mà bạn lưu trữ dưới dạng hình ảnh. Nó hoạt động trên cả các ứng dụng dành cho Android và iOS, cũng như trang web chính thức của Photos.

Tính năng này hiện đã được Google đưa đến người dùng. Một khi tìm được hình ảnh mong muốn, Google gợi ý người dùng nhấn vào nút Lens để dễ dàng sao chép và dán văn bản.

Post a Comment

Previous Post Next Post