Kho Ứng Dụng Huawei Trên Mate 30: Toàn App Lạ Hoắc, Chỉ Có 5 Ứng Dụng Phổ Biến

Do không có giấy phép từ Google, dòng flagship Mate 30 của Huawei (Trung Quốc) sẽ không có bộ dịch vụ Google, kể cả kho ứng dụng Play Store.
Đây là kết quả sau khi chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen, cấm các công ty Mỹ làm ăn với tập đoàn này.
Do không có bộ ứng dụng Google, người dùng Mate 30 phải sử dụng các dịch vụ do Huawei cung cấp như email, thự viện ảnh và đặc biệt là kho ứng dụng.
Kho ứng dụng trên Mate 30 có tên là AppGallery. Sau một thời gian ngâm cứu, biên tập viên trang Business Insider đã đưa ra đánh giá đầu tiên về những ứng dụng xuất hiện trong AppGallery tại Vương quốc Anh.
Như bạn có thể dự đoán, không có nhiều lựa chọn ở thời điểm này, nếu không muốn nói là nghèo nàn.
Khi truy cập bảng xếp hạng ứng dụng phổ biến, chỉ có 3 cái tên quen thuộc trong 15 kết quả đầu tiên, gồm mạng xã hội TikTok, ứng dụng mua sắm Amazon Shopping và trò chơi Fortnite.

Ngoài ra, có 2 ứng dụng quen thuộc cũng xuất hiện gồm Booking.com (đặt phòng du lịch) và Aliexpress (mua sắm trực tuyến).
Tại lễ ra mắt hôm qua, công ty Trung Quốc chỉ giới thiệu cấu hình và giá bán, không nói gì đến ngày bán của Mate 30. Có thể lý do đến từ kho ứng dụng chưa hoàn thiện, và Huawei đang cố mang càng nhiều ứng dụng phổ biến lên đây càng tốt trước khi sẵn sàng bán Mate 30 ra thị trường.
Huawei cũng hứa chi 1 tỷ USD kêu gọi lập trình viên viết ứng dụng cho AppGallery.

Post a Comment

Previous Post Next Post