Tải Về IOS 13 Chính Thức Từ Bây Giờ

Một trong những điểm nhấn lớn nhất sẽ thu hút người dùng ở phiên bản iOS mới của năm 2019 là chế độ nền tối (dark mode).
Bản cập nhật hệ điều hành iOS 13 chính thức đã được Apple chính thức tung ra bắt đầu từ ngày hôm nay cho các dòng điện thoại iPhone tương thích (iPhone 6S trở về sau). Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của chế độ nền tối (dark mode) hoạt động ở cấp độ hệ điều hành, mang đến cho tất cả các ứng dụng hệ thống cốt lõi từ iMessage (Nhắn tin), Photos (Ảnh) và Settings (Cài đặt) một giao diện mới có tông màu đen làm chủ đạo và màu sắc tối hơn.
Các ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể "tương thích" với chế độ nền tối, để khi người dùng kích hoạt chế độ nền tối ở cấp độ hệ điều hành của iOS 13, thì giao diện của các ứng dụng cũng tự động chuyển sang màu tối tương ứng (thay vì phải thiết lập thủ công trong menu cài đặt của từng ứng dụng). Thậm chí, Apple còn tích hợp nút Dark Mode vào trung tâm thông báo (Control Center) của iOS, cho phép bạn chuyển từ giao diện nền trắng sang nền đen một cách nhanh chóng chỉ với 1 thao tác vuốt và chạm. Tính năng lớn thứ hai của iOS 13 là chế độ "vuốt để gõ", cho phép người dùng sử dụng thao tác vuốt trên bàn phím cảm ứng để tăng tốc độ nhập liệu.
Ngoài ra, iOS 13 còn mang đến nhiều cập nhật và các tính năng mới cho các ứng dụng có sẵn của hệ điều hành như Maps (Bản đồ), Photos (Ảnh) và Reminders (Nhắc việc). Ứng dụng Maps sẽ hiển thị chi tiết hơn về đường phố, tòa nhà, công viên và thậm chí là bãi biển, đồng thời cung cấp thông tin về vị trí của các phương tiện công cộng theo thời gian thực (nhờ đó bạn có thể biết còn bao nhiêu phút nữa thì chuyến tàu điện ngầm hay xe buýt tiếp theo sẽ tới). Đồng thời, Apple Maps cũng sẽ được bổ sung tính năng Look Around (Nhìn xung quanh) hoạt động tương tự như chế độ xem phố (Google Street View) của Google Maps.
Ứng dụng Photos của iOS 13 sẽ có thể giúp bạn chỉnh sửa các đoạn video ở mức độ cơ bản (trong đó có tính năng "cắt cúp" khung hình video). Còn app Reminders (Nhắc việc) được Apple thiết kế lại với giao diện hoàn toàn mới, có thêm một mục "Today" chuyên biệt hiển thị những việc bạn cần làm trong ngày. Apple cũng đã hợp nhất hai ứng dụng Find My iPhone (Tìm vị trí của thiết bị) và Find My Friends (Tìm vị trí của bạn bè) thành một app duy nhất có tên là Find My. Trong khi đó, app Health (Sức khoẻ) được tích hợp chức năng theo dõi và dự đoán chu kỳ kinh nguyệt dành cho người dùng nữ.
Danh sách các thiết bị tương thích với iOS 13 bao gồm: iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone SE, iPod touch (thế hệ thứ 7).
Cùng với bản cập nhật chính thức của iOS 13 được tung ra ngày hôm nay, Apple cũng sẽ sớm phát hành phiên bản iOS 13.1 trong tháng 9 này. iOS 13.1 sẽ tiếp tục hoàn thiện và bổ sung thêm các tính năng còn thiếu, chưa kịp ra mắt cùng phiên bản chính thức đầu tiên, gồm: trợ lý ảo Siri có thể đọc nội dung tin nhắn đến, các shortcuts của Siri có thể dùng để tự động hoá các trang thiết bị nhà thông minh được kết nối với HomeKit, chia sẻ thời gian chuyến bay hạ cánh, tàu đến ga, xe đến bến… của mình với bạn bè. iOS 13.1 cũng sẽ được ra mắt cùng với iPadOS 13.1, phiên bản iOS đặc biệt dành cho các máy tính bảng iPad của Apple, mới được tách ra tại hội nghị WWDC 2019 hồi tháng 6 vừa qua.
Nếu cẩn thận và không muốn mạo hiểm, bạn có thể chờ tới khi iOS 13.1 ra mắt rồi mới cập nhật, bởi các ứng dụng của bên thứ ba cũng sẽ cần có thời gian để cập nhật và sửa lỗi để tương thích tốt với phiên bản hệ điều hành mới. Chưa kể chính bên trong phiên bản iOS 13 chính thức đầu tiên cũng có thể còn tồn tại nhiều vấn đề phải khắc phục. Các nhà nghiên cứu bảo mật mới đây đã phát hiện một lỗ hổng cho phép kẻ tấn công có thể truy cập vào danh bạ iPhone từ màn hình khoá của iOS 13, và lỗi này có thể sẽ được sửa trong phiên bản iOS 13.1 sắp tới. Còn nếu bạn không thể chờ để được trải nghiệm chế độ nền tối của iOS, thì hãy cập nhật ngay từ bây giờ bằng cách mở Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm) để nâng cấp iOS 13.

Post a Comment

Previous Post Next Post