Apple Sắp Sửa Có Sản Phẩm Mới: Một Chiếc Apple Ring?

Amazon đang có nhiều tham vọng với các thiết bị đeo. Gần đây, hãng đã công bố hai thiết bị đeo tại sự kiện sản phẩm năm 2019, trong đó có Echo Loop - một chiếc nhẫn thông minh sẽ đưa Alexa trên ngón tay của bạn.
Và bây giờ có vẻ như Apple không muốn bị bỏ lại phía sau. Theo Techradar, công ty Cupertino đã được cấp bằng sáng chế cho một "thiết bị điện toán dạng nhẫn điện tử". Bằng sáng chế này phác thảo các tùy chọn thiết kế và chức năng cho một thiết bị sẽ tương tác không dây với iPhone hoặc MacBook.
Apple Ring (có thể đó là một Apple Ring) sẽ có màn hình cảm ứng và micrô, chứa bộ xử lý máy tính, bộ thu phát không dây và nhiều cảm biến, đồng thời có nguồn điện sạc riêng.
Là một sản phẩm của Apple, nó sẽ tích hợp Siri và, theo bằng sáng chế, sẽ hoạt động với các cử chỉ tay. Vì vậy, nó ít nhiều mô tả Apple Watch, dưới hình dạng của một chiếc nhẫn.
Trong số các cảm biến được đặt trong Apple Ring sẽ là các bộ truyền động haptic để cung cấp phản hồi lực cho người dùng. Cũng sẽ có các cảm biến chuyển động có khả năng xác định "chuyển động gõ phím" (do đó bạn có khả năng trả lời tin nhắn mà không cần điện thoại), cảm biến xác định động tác chuyển trang (vuốt) và điều hướng hệ thống menu.
Các thiết bị đeo được mô tả cũng sẽ có cảm biến sinh trắc học theo dõi hoạt động tập thể dục và bảo mật thiết bị. Bộ phát không dây cũng có thể mở khóa một thiết bị khác - như iPhone - tùy thuộc vào độ gần - đồng thời đồng bộ hóa thông tin người đeo với điện thoại.
Bằng sáng chế cũng mô tả chiếc nhẫn thông minh được đề xuất là một thiết bị có khả năng điều khiển một thiết bị bên ngoài - như Apple TV hoặc iPad - bằng cách vẽ trực tiếp lên màn hình nhỏ của thiết bị đeo, mặc dù loại công nghệ này chưa được hiện thực hóa.

Hình ảnh Apple Ring trong bằng sáng chế
Chưa rõ khi nào Apple Ring sẽ thành hiện thực – hiện nó vẫn chỉ là một bằng sáng chế, một trong số rất nhiều sáng chế của Apple mỗi năm. Có điều, hầu hết chúng chỉ là ý tưởng trên giấy. Trên thực tế, Apple đã nộp một bằng sáng chế tương tự cho thiết bị giống như chiếc nhẫn vào năm 2015, một năm trước khi Microsoft đăng ký bản quyền cho một thiết bị giống chiếc nhẫn của Microsoft.
Dù sao thì Amazon cũng đã mở màn cuộc chơi, sẽ giao Echo Loop cho khách hàng vào cuối năm nay.

Post a Comment

Previous Post Next Post