Viettel Peru Tăng Trưởng Hơn 10% Mỗi Năm, Sắp Thử Nghiệm 5g

Kỷ niệm 5 năm chính thức khai trương dịch vụ, mạng Bitel – thương hiệu mạng viễn thông Viettel tại thị trường Peru - vừa công bố doanh thu riêng đủ bù đắp mọi chi phí, tăng trưởng lợi nhuận trên 10%.
Tại lễ kỷ niệm, Bitel cũng trình diễn trải nghiệm tốc độ 5G đạt tốc độ tải xuống 1.506 Mbps và tải lên là 78,7 Mbps, đồng thời công bố triển khai 5G tại Peru.
Tổng giám đốc Bitel, ông Phan Hoàng Việt khẳng định, đến năm 2020 Bitel sẽ đạt 18% thị phần, tiếp tục đầu tư công nghệ mới nhất phục vụ tương lai số cho quốc gia châu Mỹ này.

Có mặt tại sự kiện, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Viễn thông Peru (Osiptel), ông Rafael Muente Schwarz cho biết, sự xuất hiện của Bitel đã đẩy mạnh cạnh tranh, giúp thị trường viễn thông Peru phát triển nhanh chóng.
Bitel hiện là thương hiệu quen thuộc với người dùng viễn thông Peru bởi nhiều dịch vụ, chính sách sáng tạo. Với chiến lược "To give first" (cho đi trước tiên), Bitel đã tập trung đầu tư và hạ tầng, xây dựng mạng cáp quang và các trạm phát sóng phủ khắp đất nước Peru. Bitel cho biết đang giữ vị trí nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 35.000 km cáp quang, gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.
Năm 2019, trong bối cảnh các nhà mạng khác tăng trưởng chậm hoặc suy giảm thị phần, Bitel là nhà mạng tăng trưởng thị phần tốt nhất tại Peru, với mức tăng tăng trưởng 1% (theo số liệu thống kê của Osiptel - Cơ quan Quản lý viễn thông Peru). Lũy kế đến thời điểm hiện tại, Bitel đạt 16,3% thị phần.
Trong 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của Bitel vượt kế hoạch đề ra và tăng 254% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 9 tháng đầu năm, nhà mạng đã phát triển khách hàng có ARPU cao như khách hàng sử dụng data 4G (tăng từ 31% lên 48%) và khách hàng trả sau (tăng từ 39% lên 42,5%).
Bitel là thương hiệu quốc tế đầu tiên của Viettel kinh doanh ở một quốc gia có trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam. Các dự án Internet trường học của doanh nghiệp giúp hơn 600.00 học sinh của hơn 4.463 trường học và cơ sở giáo dục tại Peru tiếp cận được Internet. Trước Peru, Viettel đã thực hiện thành công cuộc gọi bằng mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào...

Post a Comment

Previous Post Next Post