Các Tài Xế Tố Fastgo Lừa Đảo Có Nguy Cơ Bị Khởi Kiện

Ứng dụng gọi xe FastGo vừa cho biết họ đã chính thức gửi đơn đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện 3 tài xế trước đó treo băng rôn tố cáo ứng dụng gọi xe này "lừa" họ mua xe VinFast Fadil dẫn đến nguy cơ vỡ nợ.
Sự việc bắt nguồn từ việc một số tài xế đối tác của FastGo ngày hôm qua (13/11) đã căng băng rôn với nội dung: "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ". Những xe này dán băng rôn ở kính sau, liên tục di chuyển và đỗ xe quanh tòa nhà số 18 đường Tam Trinh, nơi đặt trụ sở của công ty FastGo.
Cách đây gần 3 tháng, công ty Vinfast và FastGo đã hợp tác đưa ra chương trình hỗ trợ tài xế đối tác của FastGo mua xe Vinfast Fadil. Theo hợp tác thì FastGo sẽ đứng trung gian để môi giới tài xế mua hoặc thuê xe Fadil của VinFast để chạy dịch vụ. Hai bên ban đầu triển khai 1.000 xe bán và 500 xe cho thuê.
Giá mua ưu đãi cho tài xế đối tác không được công khai. Trong khi nếu thuê, mức phí thuê xe từ FastGo sẽ khoảng 9 triệu đồng/tháng, giấy tờ xe đứng tên VinFast. Khi đó, FastGo cam kết doanh thu cho tài xế khi đáp ứng đủ các yêu cầu ở mức 25 triệu/tháng, nếu không đạt sẽ hỗ trợ. Xe thuê dự kiến khấu hao trong khoảng 4 năm.
Tuy nhiên, theo một số tài xế phản ánh trên mạng xã hội, mức thu nhập khi tham gia chương trình mua ưu đãi này từ FastGo không đạt được như cam kết cũng như không được hãng hỗ trợ. Họ đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi mua xe.

FastGo và tập đoàn VinGroup đã có hợp tác để tạo điều kiện cho các tài xế
FastGo thuê và mua xe Fadil của VinFast (công ty con của VinGroup).
Trong khi đó, trong thông cáo báo chí mới đây, FastGo cho rằng 3 tài xe treo băng rôn tố dịch vụ gọi xe này lừa đảo là những tài xế chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách). Cụ thể, tài xế Vi Văn Nam, Nguyễn Như Thành và Lê Minh Tuấn chỉ có tỷ lệ hoàn thành chuyến ở mức lần lượt là 72,02%, 59,89% và 52,34%, thấp hơn rất nhiều so với mức cam kết 90%.
Theo FastGo, do 3 đối tác tài xế không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Tuy nhiên, công ty FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế. Vậy nhưng sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế đó không đồng ý và doạ biểu tình. FastGo cho biết họ đã nhiều lần mời đến làm việc nhưng 3 đối tác tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối.
Phía FastGo cho rằng 3 đối tác tài xế đã cố tình đưa thông tin sai sự thật và kêu gọi những đối tác tài xế khác cùng tham gia phản đối nhằm phá hoại hình ảnh và uy tín của FastGo và các đối tác liên quan, có dấu hiệu vu khống danh dự và uy tín của doanh nghiệp. Chính vì vậy, công ty này quyết định sẽ khởi kiện 3 tài xế để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
Dịch vụ gọi xe FastGo ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2018. Đây là sản phẩm thuộc công ty NextTech Group của Shark Nguyễn Hòa Bình.

Post a Comment

Previous Post Next Post